Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Can thiệp trong phòng chống loét chân ở người đái tháo đường

Đái tháo đường và những biến chứng nguy hiểm.

I. 65% bệnh nhân không biết mình mắc bệnh đái tháo đường bệnh tiểu đường

Hiện nay, tần suất mắc bệnh đái tháo đường ngày càng gia tăng trong thai kỳ, trong khi đó những nguy cơ của bệnh lý này chưa được cộng đồng quan tâm đúng mức. Các câu hỏi tập trung vào vấn đề: làm thế nào để phát hiện triệu chứng của bệnh đái tháo đường (ĐTĐ), cơ chế-hậu quả của bệnh, cách phòng ngừa, lối sống, chế độ dinh dưỡng dành cho người bệnh… Tất cả những câu hỏi trên đã được bác sĩ Từ Kim Thanh trả lời và tư vấn đầy đủ, thấu đáo. Trước kia, đái tháo đường tuýp 2 thường mắc phải ở người trung tuổi, nhưng nay bệnh đã trẻ hóa. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không khuyến khích người dân chỉ thay đổi chế độ ăn uống mà còn nên kết hợp thêm việc tập thể dục để giữ sức khỏe và phòng tránh bệnh đái tháo đường.

Để giảm thiểu các tác dụng phụ về tiêu hóa, nên bắt đầu điều trị bằng liều thấp nhất và tăng dần cho tới khi đạt được kết quả mong muốn. Nhân Ngày đái tháo đường thế giới 14-11, chúng tôi xin trích giới thiệu một bài kiểm tra nhanh (gồm chín câu hỏi) giúp mọi người tự nhận biết mình có thuộc nhóm nguy cơ mắc căn bệnh này hay không để có kế hoạch dự phòng. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn mà vẫn có được hiệu quả cao trong việc điều trị. Như vậy, người B sẽ giảm tổng cộng 18% nguy cơ bệnh tim nếu khởi điểm họ có mức hoạt động thể chất nhiều hơn, và có thể giảm nhiều hơn nữa nguy cơ mắc bệnh nếu họ càng tăng cường mức độ vận động. Đây là các hoạt chất giúp hạ đường huyết. Nhưng nếu là sinh đôi cùng trứng, khả năng mắc bệnh sẽ lên đến 90%.

II. Sáng mai 11.11: tư vấn trực tuyến bệnh đái tháo đường

Các gốc tự do này có mặt với số lượng lớn ở những người bị bệnh đái tháo đường do nồng độ glucose cao trong máu. Theo số liệu thống kê, năm 2010, trên thế giới có khoảng 285 triệu người lứa tuổi 20-79 bị ĐTĐ và sẽ tăng thêm 1,5 lần vào năm 2030, bệnh gia tăng mạnh mẽ nhất ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Trong đó khu vực Tây Thái Bình Dương có số người mắc bệnh nhiều nhất với 44 triệu người, trong đó Đông Nam Á có 35 triệu người. Nếu thấy có chai chân, mụn nước, vết cắt, vết trầy xước hoặc vết loét… phải tìm đến chuyên gia bàn chân ngay. Acarbose có một số ưu điểm khi sử dụng: giảm sự gia tăng đường huyết; giảm lượng hemoglobin liên kết với đường; không có nguy cơ hạ đường huyết khi dùng đơn trị liệu; giảm lượng insulin phải dùng hàng ngày; giảm tình trạng tăng insulin huyết ở bệnh nhân đái tháo đường týp 2; cải thiện việc sử dụng insulin; cải thiện tình trạng chuyển hóa của bệnh nhân về lâu dài. ND - Là một trong những căn bệnh mạn tính, không lây nhiễm, nhưng tiểu đường (hay còn gọi đái tháo đường) đã và đang xuất hiện phổ biến ở hầu hết các quốc gia.

Bệnh tiểu đường type 2 đa số các bệnh nhân mắc bệnh này

Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ thần kinh ngoại vi, tránh hoại tử chân tay Vitamin A, Zeaxanthin Giúp sáng mắt, giảm hiện tượng thoái hóa mắt, mờ mắt, đục thủy tinh thể… Chất đạm ( chiếm 70%), với 8 loại axit amin không thay thế, dễ hấp thụ, không chứa cholesteron xấu Làm giảm cảm giác đói khi ăn kiêng, mà không bị cholesteron xấu hay béo phì Khoáng chất kẽm Tăng cường sinh lý ở nam giới bị tiểu đường lâu năm GLA (omega 6), vitamin K Giảm xơ vữa động mạch và các bệnh về tim Hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ từ chất đạm, các vitamin, các chất khoáng cần thiết Cung cấp đủ chất dinh dưỡng còn thiếu trong chế độ ăn kiêng của người bệnh, nâng cao sức khỏe tổng thể Để sử dụng Tảo Mặt trời để hỗ trợ bệnh đái tháo đường, người bệnh cần uống bổ sung 6 viên Tảo Mặt trời Gold Plus vào buổi sáng, 6 viên Tảo Mặt trời tự nhiên vào buổi trưa và buổi tối trong 2 tháng đầu tiên. VS Phạm Song - Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế tại Hội nghị Quỹ Đái tháo đường thế giới năm 2009 đã chỉ ra thực trạng đáng báo động với 5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường, nhưng trong đó có đến 65% người bệnh không hề biết mình mắc bệnh. Trong đó, nổi bật là các biến chứng tim mạch (cao huyết áp, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim); thận (đạm trong nước tiểu, suy thận); mắt (đục thủy tinh thể, mù mắt); thần kinh (dị cảm, tê tay chân); nhiễm trùng (da, đường tiểu, lao phổi, nhiễm trùng bàn chân). Việc sử dụng dài ngày có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện rối loạn vận động có tên rối loạn vận động muộn (tardive dyskinesia) mà hiện nay chưa có biện pháp điều trị.Đây là lần đầu tiên có sự phối hợp chặt chẽ giữa nghiên cứu, ứng dụng sản xuất sản phẩm giày với công tác điều trị y tế cho người bệnh tiểu đường. Khi các ngón tay bị co rút, tê bì và khó cử động, sự lo lắng của chị T.

III. Trẻ 9 tuổi đã mắc đái tháo đường týp 2 đái tháo đường đã có giải pháp điều trị

Bệnh nhân đái tháo đường bị loét bàn chân đang trông chờ một phương pháp điều trị hiệu quả, ít nguy cơ, để không phải bị đoạn chi sẽ tàn phế suốt đời. Quá trình phá hủy thận do Đái tháo đường Chức năng quan trọng của thận là lọc tất cả các chất độc hại và nước dư thừa từ máu. Sau khi điều chỉnh những yếu tố khác cũng có khả năng liên quan đến bệnh này như tuổi tác, chỉ số thể hình (BMI), các nhà khoa học nhận thấy việc dùng hằng ngày 28 g sữa chua có thể kéo giảm tỷ lệ nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 xuống thấp hơn 18%. Đặc điểm ít gặp ở trẻ dưới 1 tuổi, tuổi mắc bệnh tăng dần và tuổi thường bị ĐTĐ khi dậy thì 10 - 14 tuổi. Trong đó, về chế độ ăn uống, người bệnh đái tháo đường cần áp dụng chế độ ăn chống béo phì, sử dụng nhiều rau quả, hạn chế dùng các thực phẩm tinh chế kỹ. Theo đó, mức độ gia tăng bệnh đái tháo đường ở các nước đang phát triển lên tới 170%.

Vừa bồng con trên tay, chị Lương, mẹ của bé Trúc vừa ngân ngấn nước mắt nói: “Mấy hôm trước, cháu bỗng nhiên bị co giật nên gia đình vội vàng đưa đi cấp cứu. Cần che kín mu bàn chân trước ánh nắng. Ăn cá ít nhất từ 2-3 lần/tuần sẽ cải thiện bệnh đái tháo đường và giúp tim, mạch của bạn thêm khỏe khoắn. Acarbose có một số ưu điểm khi sử dụng: giảm sự gia tăng đường huyết; giảm lượng hemoglobin liên kết với đường; không có nguy cơ hạ đường huyết khi dùng đơn trị liệu; giảm lượng insulin phải dùng hàng ngày; giảm tình trạng tăng insulin huyết ở bệnh nhân đái tháo đường týp 2; cải thiện việc sử dụng insulin; cải thiện tình trạng chuyển hóa của bệnh nhân về lâu dài. Trong đó, khoảng 2/3 bệnh nhân tử vong vì các biến chứng tim mạch mà thiếu máu cơ tim đóng vai trò quan trọng nhất. Từ 2 tháng nay, mẹ tôi thấy mắt mờ nhanh, nghĩ đục thủy tinh thể nên đi khám thay thủy tinh thể nhưng khi khám, bác sĩ nói mắt mờ do biến chứng đái tháo đường nên không thay được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét