Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Đoán bệnh qua chỉ số tăng men gan

Cháu nhà em bị men gan cao, em không hiểu vì sao bé vậy mà đã bị men gan?

I. Cách sử dụng thuốc hạ men gan hiệu quả cần thải độc gan

Sau gần 1 năm "làm ngơ” với bệnh lạ có các triệu chứng viêm da, dày sừng, bong vảy, khô, nứt nẻ ở bàn tay, bàn chân kèm theo tăng men gan ở xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi, Bộ Y tế đã nỗ lực vào cuộc với sự tham gia của gần 70 chuyên gia đầu ngành về xã Ba Điền truy tìm căn nguyên bệnh lạ. Một bệnh nhân khác của bệnh này là Phạm Thị Lết (30 tuổi, xã Ba Tô) do bệnh quá nặng, đặc biệt men gan tăng cao, nên được chuyển vào Bệnh viện Phong da liễu trung ương Quy Hòa chữa trị. Sau khi ăn buffet, cơ thể bạn dễ tăng đột biến acid uric, cholesterol, men gan cao, có thể nhiễm độc tố từ hải sản gây suy thận. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi.

Nếu tình cờ phát hiện men gan trong máu gia tăng, đặc biệt là tăng gấp đôi chỉ số bình thường thì cần đi khám bệnh để bác sỹ xác định nguyên nhân. Các nguyên nhân khác làm tổn thương tế bào gan như rượu (đặc biệt là trong các trường hợp nghiện rượu, ngộ độc rượu), sốt rét, ung thư gan, ngộ độc hóa chất cũng làm cho men gan gia tăng. Vọng cách Cây Vọng cách có tác dụng làm giảm rõ rệt những triệu chứng dễ mắc phải khi sử dụng bia rượu thường xuyên như các chứng viêm đường tiêu hóa, rối loạn đường tiêu hóa - đau bụng, đi ngoài, đầy bụng, ăn uống không tiêu. Nếu kết quả vẫn âm tính thì không cần kiểm tra lại nữa. bị bệnh phải dùng tân dược nhiều, thường xuyên nên gan bị nhiễm độc. Mặc dù các bà nội trợ rất cố gắng chọn mua thực phẩm sạch để nấu ăn nhưng thi thoảng con cháu vẫn kêu đầy bụng, khó tiêu, dị ứng, mẩn ngứa do ăn phải thứ gì đó độc hại cho gan.

II. Men gan tăng cao gây nguy hiểm gì?men gan cao

Hội chứng HELLP gây tổn thương gan và thận của bệnh nhân. Khi khó thở tăng lên, sốt cao liên tục 4 ngày, rối loạn ý thức hoặc không ăn uống được cần đến BV ngay. Viêm gan Dù là viêm gan do thực phẩm bẩn, tân dược, rượu bia, virus… thì tổn thương gan đều như nhau. Có khoảng 200 calo trong mỗi cốc bia, tương đương với một cốc café sữa. Bệnh viêm gan do virut cấp tính có thể chia ra làm hai loại là loại bị vàng da và loại không bị vàng da. Ngành y tế tỉnh và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã điều tra và kết luận đây là ổ dịch viêm gan virus A, với kết quả xét nghiệm có 20 mẫu dương tính.

Hai loại men gan này có trong tế bào gan, mỗi khi tế bào gan bị tổn thương thì giải phóng ra. Trước đó, men gan của bé Phi Long hơi tăng cao, bé Phi Phụng được chẩn đoán có khả năng xảy ra nhiều biến cố bất thường. Những loại rau mầm hay đồ ăn chua cũng rất dễ khiến bệnh nhân gút lên cơn gút cấp. Xét nghiệm máu cũng cho biết tình trạng tế bào gan, nếu men gan tăng là tế bào đang… hư.Thêm tín hiệu khả quan là men gan có khuynh hướng giảm, được rút thêm ống dẫn lưu màng tim. Viêm gan do virus có thể do virut viêm gan A, B, C, E, D.

III. Nguyên nhân dẫn đến men gan cao? suy giảm chức năng gan

Đặc biệt từ quý III năm 2013 đến quý II năm 2014, DHG đã phối hợp cùng các chuyên gia đầu ngành về gan thực hiện nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng sản phẩm giải độc gan Naturenz trên hàng trăm đối tượng có chỉ số men gan tăng cao. Ngoài ra, trong dân gian cũng có nhiều loại thảo dược có công dụng hữu hiệu trong việc bảo vệ gan, giải độc gan và hạ men gan, giúp ích cho các “quý ông” thường xuyên phải sử dụng bia, rượu. Xin được nhấn mạnh, khi đang chữa bệnh, chỉ bác sĩ là người có thẩm quyền quyết định việc dùng thuốc, thay đổi thuốc, kể cả dùng chế phẩm thực phẩm chức năng. Ý thức người bệnh: Điều khiến các nhà chuyên môn lo ngại hơn cả là đã có không ít người bệnh VPMPCĐ vào viện trong tình trạng biến đổi ý thức, bị rối loạn cơ chế nuốt, bị mất chức năng nắp thanh quản nên các chất tiết của hầu họng ở những bệnh nhân này bị lọt vào khí phế quản, gây viêm phổi do sặc. Nhiều sản phẩm bị nấm mốc, đã được bán cho khách hàng. Viêm gan là tình trạng tế bào gan bị viêm, bị hư hoại và chết đi.

Để hiểu chính xác nội dung câu hỏi, bạn đọc vui lòng gõ chữ tiếng Việt, font chữ Unicode có dấu. AloBacsi không rõ vợ chồng em có tiền căn viêm gan do siêu vi không, nồng độ men gan của bé là bao nhiêu (ALT, AST)… Tốt nhất là em nên đưa bé đến BV Nhi Trung Ương làm thêm xét nghiệm máu, siêu âm bụng… để tìm nguyên nhân làm men gan tăng cao. Cách hạ men gan tốt và an toàn Điều chỉnh chế độ ăn uống là giải pháp phòng ngừa mang tính lâu dài để hạ men gan. Người có lá gan to hơn người bình thường, nếu siêu âm thường có kết quả gan bị nhiễm mỡ, nếu thêm xét nghiệm máu mà men gan tăng thì chứng tỏ gan đang bị bệnh!. Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Bình, lần này các chuyên gia đầu ngành tiếp tục khảo sát, lấy mẫu đất, nước, tóc… của người bệnh để xét nghiệm, sớm tìm ra nguyên nhân gây bệnh viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân ở Quảng Ngãi. Chúc bạn thành công! Ths.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét