Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Khám miễn phí tình trạng tăng men gan

Mới một tuổi đã tăng men gan

I. Men gan cao do đâu? cần thải độc gan

Kết quả xét nghiệm và khám của cơ sở này cho thấy ông bị men gan cao và hen phế quản. Vì vậy, thuốc được các thầy thuốc cảnh báo là thận trọng với bệnh nhân gan, thận vì sự lạm dụng thuốc làm tăng men gan - dấu hiệu cảnh báo nguy cơ suy gan, thận. Đâylà bước chuẩn bị tốt nhất để dạ dày của bạn hoạt động suôn sẻ và đồng thời cũng là cách bảo vệ bộ máy tiêu hóa. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tổ chức phun hóa chất tiêu độc, khử trùng bằng dung dịch Cloramin B nồng độ 2% tại thôn Kà Khu, xã Sơn Ba.

Trời nắng nóng, tự nhiên phát hiện trên da những mụt nhọt nhưng nhức khó chịu. Chẳng hạn như quá trình tiêu thụ chất đường có trong cơm, mì, bánh… Sau khi tiêu hóa, đường sẽ được gan tiếp nhận glucose và dự trữ ở gan dưới dạng glycogen. Thật ra điều này cho đến nay chưa có cơ sở khoa học rõ ràng nên nếu dựa vô đó mà nốc rượu như uống nước, sẽ làm cho các “tửu gia” càng sớm bị xơ gan nặng hơn. Thực hiện thêm một số cận lâm sàng khác như siêu âm gan, siêu âm hệ thống dẫn mật, siêu âm bụng tổng quát… để tìm ra nguyên nhân của tình trạng tăng men gan. Để chủ động phòng chống, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân như: Rửa tay với xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; sử dụng nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh; thực hiện ăn chín, uống chín. TPO - Em bị viêm gan B lành tính.

II. Thuốc bổ gan, hạ men gan: Cần dùng theo chỉ địnhmen gan cao

Em chưa có chỉ định điều trị. Huy động nhiều nguồn lực khoa học tham gia nghiên cứu nhằm sớm tìm ra nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp chữa bệnh đặc hiệu dập tắt bệnh. Một số tác dụng phụ khác như gây tăng men gan, suy giảm chức năng thận, phù chân. Các mảng bám này làm hẹp và tắc mạch máu dần dần. vn Mức độ tăng men gan có thể tương quan với mức độ lan rộng tổn thương tế bào gan nhưng thường không có ý nghĩa tiên lượng. Không chỉ có nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP- WHO và bộ tích hợp tiêu chuẩn quốc tế IMS (ISO 9001, ISO 14000, HACCP, TQM), Nam Dược đã xây dựng thành công nhiều vùng dược liệu chất lượng cao theo tiêu chuẩn GACP-WHO của Tổ chức Y tế thế giới, đặc biệt chỉ mình Nam Dược có vùng trồng Cà Gai Leo đủ tiêu chuẩn để sản xuất.

Từ ngày 19/4/2011 đến nay tại các xã Ba Điền, Ba Xa, Ba Ngạc, Ba Tô, Ba Vinh của huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) xuất hiện bệnh lạ với 176 người mắc bệnh và 8 người tử vong với các triệu chứng: viêm da, dày sừng, bong vảy, khô, nứt nẻ ở bàn tay, bàn chân kèm theo tăng men gan (SGOT, SGPT). Nếu men gan tăng do viêm tắc đường dẫn mật thì cần được điều trị triệt để nguyên nhân. Bệnh nhi là Trần Thị H, 3 tuổi, ở Kim Thành (Hải Dương), nhập viện trong tình trạng có khối u hắc tố chiếm toàn bộ phần lưng. Như vậy, sau gần 6 tháng không phát hiện thêm ca bệnh mắc mới thì có thể bệnh lạ bắt đầu quay trở lại.Ví dụ như: - Bác cóđợt bị sốt nhẹ trước đây không? có từng đợt bị vàng mắt, vàng da trước đây không?. Chỉ có hai trường hợp trong số này có biểu hiện lạ hơn là nhìn mờ, thậm chí mù do tổn thương gai thị và khó thở do suy hô hấp tế bào.

III. Viêm gan B nhưng men gan bình thường, cần làm gì? suy giảm chức năng gan

Men gan có bốn loại, đó là AST hoặc còn được gọi là SG0T. Tổn thương của hai cơ quan gan, thận dẫn đến suy đa cơ quan khiến bệnh nhân bị rối loạn đông máu, xuất huyết não do tiểu cầu giảm thấp, men gan tăng. Có thể là tế bào gan ảnh hưởng nhẹ (men gan tăng có tính chất nhất thời) nhưng cũng có thể men gan tăng có tính chất trường diễn hoặc tăng một cách đột biến chứng tỏ ở trong giai đoạn đó tế bào gan đang bị tổn thương. Xin chân thành cám ơn bác sĩ. Do đó, trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên hạn chế uống bia rượu để bảo vệ lá gan. Chúc em mau bình phục.

Hiện sức khỏe sản phụ đã ổn định, men gan bắt đầu hạ thấp, bụng hết trướng. Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ Lê Hàn Phong phải thốt lên rằng "đến nước này ngành y tế đừng đem người dân ra làm thí nghiệm nữa, hãy giảm bớt bệnh "sĩ” và để các tổ chức y tế thế giới vào cuộc”. Tại sao phải hạ men gan? Bởi men gan tăng cao là khởi nguồn của tất cả các căn bệnh về gan như: viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan… Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng,khimen AST và ALT tăng sẽ là dự báo của việc giảm dần tuổi thọ, tăng tỷ lệ tử vong từ 21-78%. Qua 2 lần xét nghiệm, kết quả cho thấy men gan của bệnh nhi này lúc đầu 120 đơn vị sau đó tăng lên 180 rồi tăng đến 283 đơn vị và có dấu hiệu hoại tử tế bào gan. Điều này được nhóm các nhà khoa học giải thích, nếu hàm lượng caffeine cao, nó không chỉ kích thích hệ thần kinh trung ương mà còn có vai trò như một loại thuốc chống trầm cảm nhẹ bằng cách thúc đẩy quá trình sản sinh ra những chất dẫn truyền thần kinh trong não như serotonin, dopamine, noradrenaline. Bé sẽ được tiêm vaccin phòng viêm gan B cho trẻ theo đúng lịch tiêm chủng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét